หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

ผีไร้ศาล.

เคยคุยกับผีที่มาขออาศัยอยู่ด้วย ซึ่งนับวันยิ่งเยอะ
ว่าเหตุใด ออเจ้าจึงชอบมาอยู่ที่นี่
กันเยอะแยะเยี่ยงนี้
บรรดาผีๆ บอกว่า ที่นี่ดี
ไม่มักมาก ไม่ฟุ้งเฟ้อ และไม่ฉวยโอกาส
หากเป็นที่อื่น เวลาผีไปอยู่ด้วย
อย่างแรกเลยมักจักขอหวย และต่อไปก็ให้ไปดลใจคน ให้ไปเข้าฝันคน แล้วก็ตั้งตัวเป็นผู้วิเศษบ้าง อาจารย์บ้าง ซึ่งหากผีตนใด ไปเจอคนแบบนั้น ถือว่าตกนรกทั้งเป็น ต้องไปเที่ยวหลอกลวงคนอื่น เพื่อมาสนองกิเลสตัณหาเจ้านายของตน
แต่มาอยู่ที่นี่ สบายใจ  เรา ซึ่งเป็นคนเลี้ยง
ก็อยู่แบบกันเอง แบบพี่ๆน้องๆ
กินกันอดๆอยากก็ช่างมัน
ครั้นถามว่า ทำไม ไม่บอกหวยเรามั่ง
เขาอกว่า ผีไม่มีอำนาจมากพอที่จะไปบังคับหวย
ให้ออกเลขอะไรได้ มีแต่คนเท่านั้นที่บังคับได้
ดังนั้น อย่าไปเชื่อใคร ว่าเลี้ยงผี
มีกุมาร แล้วใบ้หวยแม่น
ถ้าใบ้ถือว่าไม่แม่น ถ้าแม่นจริงไม่ต้องใบ้
บอกตรงไปเลย (หัวเราะ)
อ้อ ..คราวนี้ตาสว่างเลย ว่าทำไม ผีชอบมาอยู่กับเรา
แล้วมันสิงเราป่าววะ มิน่าถึงได้หิวบ่อย..
กลางคืนไม่หลับไม่นอน กลางวันนอนยังกะเมาเห็ด
ผีมันสิงนี่เอง....อ่ะอ่ะ ...เพราะเรามันจน..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น